daotaosupham.com

Ngành sư phạm mầm non

SƯ PHẠM MẦM NON – NGÀNH HOT TRONG TƯƠNG LAI

Theo thông kê những năm gần đây ngành Sư phạm Mầm non đang lên ngôi và được đánh giá là ngành học thu hút thí sinh bậc nhất. Số lượng hồ sơ nộp vào các ngành kinh tế, CNTT, tài chính, khối ngành kỹ thuật… đã không còn nhiều như những năm trước.

 

Xu hướng dịch chuyển nguyện vọng là điều tất yếu: 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hồ sơ dự tuyển các trường Cao đẳng, các trường Đại học xu hướng chọn ngành nghề của thí sinh cũng là xu thế của xã hội hay có thể hiểu ngược lại. Từ chính nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội chính là yếu tố quyết định xu hướng chọn ngành học của thí sinh. Khi những ngành xã hội – kinh tế dư thừa nhiều thì ngành nghề nào có ít cơ hội thí sinh sẽ ít lựa chọn hơn.

Chọn ngành sư phạm mầm non có bị thất nghiệp ?

-Ngành sư phạm mầm non trong tương lai chắc chắn sẽ là ngành hot mà không lo khó xin việc.Tư vấn tuyển sinh có nên học sư phạm mầm non, Bởi sự lựa chọn ngành nghề học cũng là yếu tố quyết định công việc tương lai nên thí sinh sẽ tìm hiểu và đưa ra quyết định sáng suốt cho mình sau khi tìm hiểu kỹ nhu cầu của xã hội. Năm nay quy chế tuyển sinh của bộ GD-ĐT cũng đã có một số thay đổi để đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của thí sinh tham gia xét tuyển trong toàn đợt tuyển sinh năm nay. Thí sinh sẽ có 4 nguyện vọng và ưu tiên thứ tự xét tuyển từ 1 đến 4.Chỗ "đứng" trong tương lai của sinh viên sư phạm


 Ngành Sư phạm Mầm non luôn thu hút thí sinh


Yêu thích và đam mê: Với mỗi ngành nghề đều có cái riêng của nó ví dụ: đối với y dược là chữa bệnh cứu người. Thường được xuất phát từ mong muốn có thể giúp ích cho bản thân, và cho xã hội nên những bạn đến với ngành này hầu hết đều xuất phát từ tấm lòng của chính các thí sinh. Giá trị của một việc không nằm ở kết quả mà là quá trình bạn phấn đấu đến kết quả như thế nào, cho dù kết quả có thể không tốt nhưng bạn đã đặt yêu thích và đam mê của mình vào đó hay chưa.
Đối với ngành Sư phạm Mầm non cũng vậy, lựa chọn nghề  "cô nuôi dậy trẻ" đa phần các thí sinh đều xuất phát từ tình yêu đối với trẻ. Tâm nguyện lớn nhất của những người làm nghề Sư phạm Mầ non là được hàng ngày tiếp xúc, được lắng nghe, được chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho trẻ. Song song với việc đó thì quá trình theo đuổi nghề cũng là một chặng đường dài và rất gian khổ để có được tấm bằng Đại học Sư phạm Mầm non. Đã có những con người tận tụy với nghề nghiệp họ theo đuổi nó trong suốt quãng đời cũng như “đã mang lấy nghiệp vào thân

.
Vẫn còn nhiều cách thực hiện ước mơ ngoài con đường phải thi cho bằng được vào ĐH Sư phạm Mầm non
Đại học ngành Sư phạm Mầm non: Cánh cửa trường đại học luôn là ước mơ của bao thí sinh khi còn trên ghế nhà trường THPT, thế nhưng để vào được ngôi trường danh tiếng này thì việc đó không hề đơn giản chút nào. Hàng năm định mức chỉ tiêu hạn chế, cùng với tỷ lệ chọi cao và có rất nhiều bạn xuất sắc thi đạt điểm cao vẫn không thể chạm tới ước mơ của mình được. Nhưng không vì thế mà những thí sinh đó từ bỏ mục đích phấn đấu của mình, các bạn có thể ôn thi chờ sang năm tiếp tục thi lại hoặc là lựa chọn học hệ cao đẳng Mầm non, Trung cấp Mầm non. Có thể con đường của bạn sẽ dài hơn sẽ khó khăn hơn nhưng quan trọng là bạn có mục đích cho mình.Đối với những bạn yêu trẻ ngành giáo dục mầm non luôn là sự thôi thúc, đam mê. Hàng ngày được chăm trẻ, chăm sóc dạy dỗ những đứa trẻ, thấy các trẻ lớn khôn từng ngày là niềm hạnh phúc của người theo ngành nghề.
 Vị trí công việc phổ biến là trở thành giáo viên mầm non, trực tiếp đứng lớp chăm sóc các trẻ dưới 6 tuổi. Đặc trưng của trẻ trong giai đoạn này đang phát triển mạnh mẽ để khám phá thế giới, vì vậy cũng đòi hỏi giáo viên mầm non khả năng giao tiếp truyền đạt tốt đến các trẻ. Các kỹ năng như hát, múa, vẽ tranh, đọc truyện... trở thành yếu tố không thể thiếu với người giáo viên mầm non.
Không chỉ vậy, giáo viên mầm non phải có kiến thức về tâm sinh lý trẻ em, phương pháp giảng dạy để tác động một cách hiệu quả nhất cho quá trình nhận thức và phát triển của trẻ.


Có phù hợp để theo ngành giáo dục mầm non


Trẻ em rất đáng yêu, nhưng song song đó trẻ chưa nhận thức và ý thức được nhiều, vì vậy tình trạng trẻ khóc, không vâng lời, quậy phá, trẻ hay bị bệnh, trẻ biếng ăn... là luôn có. Trong môi trường đứng lớp có đến hàng chục trẻ như vậy, công việc khá căng thẳng, dễ gây stress, vì vậy chăm sóc trẻ đòi hỏi sự tận

tụy cao độ, nhẫn nhịn và nhẹ nhàng.


Khảo sát gần đây cho thấy, các giáo viên mầm non cho rằng công việc giáo viên mầm non khá áp lực, thời gian ở trên trường khá dài. Ngoài ra, chính sách cũng chưa có nhiều ưu đãi cho giáo viên mầm non.


Cơ hội nghề nghiệp của nghành sư phạm mầm non


Dân số Việt Nam là dân số trẻ, tỉ lệ sinh cao, tỉ lệ lao động là công nhân lớn, vì vậy nhu cầu trông giữ trẻ tại các trường mầm non khá lớn. Vì vậy, giáo viên mầm non có nhiều cơ hội nghề nghiệp tại khắp các

vùng miền trên cả nước. Có thể làm việc ngay tại địa phương nơi sinh sống.

Tại các trung tâm và các thành phố lớn, các trung tâm/trường mầm non hình thành ngày các nhiều, vì vậy giáo viên mầm non sẽ có nhiều cơ hội hơn tại các trung tâm thành phố. Tuy vậy, nên lưu ý tại một số vùng có dấu hiệu bão hòa nhân lực giáo viên mầm non, vì vậy khi chọn theo ngành này, các em cũng nên lưu ý các thông tin tuyển dụng tại đia phương mình.

Ở hầu hết các tỉnh thành đều có mở ngành sư phạm mầm non với các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp

Học ngành sư phạm mầm non ở đâu?

.Có một lời khuyên cho các bạn “Bất kể bạn học chuyên ngành gì, thì nhất định phải tìm cho được công việc mình yêu thích. Chỉ có như vậy bạn mới có thể vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối được”

Bài viết liên quan