daotaosupham.com

TP.Hồ Chí Minh sẽ tuyển dụng giáo viên mầm non có hộ khẩu ngoài tỉnh

TP.HCM sẽ tuyển dụng giáo viên mầm non có hộ khẩu ngoài tỉnh

PNVN - Kỳ họp thứ 5 HĐND TPHCM khóa IX vừa thông qua tờ trình về chính sách thu hút giáo viên mầm non tại thành phố.

Một trong những nội dung được nhiều người quan tâm là sẽ cho phép tuyển dụng giáo viên mầm non không có hộ khẩu tại TPHCM. Từ trước tới giờ, mặc dù thường xuyên thiếu giáo viên mầm non nhưng do những vướng mắc về cơ chế nên rất nhiều người tuy có nghiệp vụ giáo dục mầm non nhưng không có hộ khẩu TPHCM đã bị từ chối tuyển dụng.

 tphcm tuyen dung giao vien mam non ho khau ngoai tinh

Từ 1/9/2017, giáo viên mầm non không có hộ khẩu TPHCM vẫn được tuyển dụng làm việc tại các trường ở thành phố này. Ảnh minh họa

Về chính sách đãi ngộ, giáo viên mầm non công lập hợp đồng được trả lương 3,75 triệu đồng/người/tháng. Thời gian hưởng 9 tháng/năm. Đối với hợp đồng lao động theo công việc: Đối tượng nhân viên nuôi dưỡng mức hỗ trợ tối thiểu 2 triệu đồng/người/tháng, ngân sách thành phố chi 1 triệu đồng, còn lại chi từ nguồn xã hội hóa. Thời gian hưởng 9 tháng/năm.

Đối với giáo viên mầm non do tính chất công việc (không áp dụng đối với giáo viên hợp đồng) mức hỗ trợ là 650.000 đồng/người/tháng. Thời gian hưởng 9 tháng/năm.

Ngoài ra, thành phố cũng áp dụng chính sách hỗ trợ khuyến khích đối với giáo viên mầm non theo trình độ chuyên môn. Cụ thể: Trình độ thạc sĩ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/tháng, đại học 900.000 đồng/người/tháng, cao đẳng 550.000 đồng/người/tháng. Thời gian hưởng 12 tháng. Thời gian thực hiện từ ngày 1/9/2017.

 tuyen dung giao vien mam non1.png - 285.12 KB

Công việc của giáo viên mầm non rất nặng nhọc nhưng chính sách đãi ngộ chưa tương xứng. Ảnh minh họa

Thời gian qua, tình trạng thiếu giáo viên mầm non đã khiến nhiều trường ở TPHCM gặp khó khăn trong nỗ lực nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, khó đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản về tỷ lệ giáo viên trên học sinh, nhiều người phải kiêm nhiệm các công việc khác… Thu nhập thấp, trong khi tính chất công việc nặng nhọc, trách nhiệm lớn đã khiến rất nhiều giáo viên mầm non bỏ nghề, với số lượng năm sau cao hơn năm trước.

Mặc dù mức lương cùng các chính sách hỗ trợ như trên vẫn chưa cao, khó lòng đáp ứng được nhu cầu tối thiểu cho cuộc sống giáo viên, nhưng nếu như thành phố có cơ chế để sử dụng linh hoạt các nguồn thu hợp pháp khác theo hình thức xã hội hóa, thì mức sống của đội ngũ giáo viên mầm non có thể được nâng cao hơn so với hiện tại.

Bài viết liên quan